fbpx

Nếu bạn bị đau vai/ đau cổ khi dùng túi xách thì hãy đọc ngay bài viết này

Không thể phủ nhận rằng túi xách là một vật dụng vô cùng cần thiết của chị em phụ nữ. Nhưng nếu đeo túi xách nhiều và không đúng cách thì sẽ xuất hiện những cơn đau nhẹ ở gáy hay vai, thì lúc đó, hãy thực hiện những lời khuyên sau của Enrose nhé!

 

Chị em thường hay chọn túi xách theo nhu cầu, theo thời trang nhưng hầu hết ai cũng có cho mình một chiếc túi Oversize để mang đi làm hay mang đi công tác. Tuy nhiên, song hành với vẻ thời thượng của các cô nàng trên phố, cái giá mà bất kì phái đẹp nào cũng phải đánh đổi chính những cơn đau cổ và vai do sức nặng của chiếc túi mang lại. Thực tế, đây không hề là vấn đề “cỏn con” như bạn tưởng. Bởi về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe. Và nếu nhận thấy bắt đầu những cơn đau thì hãy thực hiện những bí kíp sau đây luôn nào.

 

Đổi vai túi xách thường xuyên

Ai cũng sẽ có bên vai thuận của mình và thường xuyên sử dụng bên đó. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vai và lâu hơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Chính vì vậy, hãy đổi vai túi xách hai bên khi sử dụng, đặc biệt là túi nặng có quai vắt, bạn nên đổi luân phiên 2 vai thường xuyên để tránh tạo áp lực quá lâu lên cổ và gáy. Dần dần, bạn sẽ quen với việc xách túi bằng 2 vai và cảm thấy tự nhiên hơn.

 

Đổi dáng túi

Mẹo tiếp theo là chọn những dáng túi có thể phân phối trọng lượng ra khỏi vai và cổ. Lựa chọn tốt nhất vẫn là dáng balo nhỏ để san sẻ cho cả 2 vai. Tuy nhiên, nếu bạn là quý cô kiêu kì khó có thể phù hợp với chiếc túi quá teen như vậy thì dáng túi mini có dây dài vắt qua vai sẽ là sự lựa chọn không tồi giúp bạn cân bằng sức nặng giữa vai và hông.

 

Phân loại đồ đạc mỗi ngày

Hãy biết rằng ngày hôm nay mình nên đem theo gì và không nên đem theo gì để giảm trọng lượng cho túi. Mỗi ngày, sau khi đi làm về, hãy dùng 1 chút thời gian để riêng những đồ cần thiết cho ngày hôm sau và dọn bỏ những đồ không cần thiết đi. Và thế, sáng hôm sau bạn đã không phải cuống cuồng tìm đồ hay quên cái này, nhớ cái kia.

 

Xách túi đúng tư thế

Theo các chuyên gia sức khỏe, các chị em thường có xu hướng nhúm cao bên vai đeo túi xách khiến các cơ bị căng thẳng và nhanh chóng nhức mỏi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là cố gắng giữ vai này thoải mái, ngang bằng với bên vai còn lại để tránh tạo sự căng cơ không cần thiết.

 

Hãy sử dụng túi Oversize khi cần thiết

Mang theo 1 chiếc túi to sẽ tạo cho bạn cảm giác mình có đủ chỗ trống để mang theo mọi thứ. Điều này đúng, tuy nhiên nó lại khiến vai và cổ của bạn phải “chịu khổ” vì sức nặng của chiếc túi. Vì vậy, hãy cố gắng chỉ sử dụng những chiếc túi “quá khổ” này trong trường hợp cần thiết thôi nhé!

%d bloggers like this: